Mua cây vú sữa trồng đô thị ở đâu?

Mọi người hẳn đều được nghe kể hay đã từng biết tới cây vú sữa. Cây vú sữa đã đi vào kí ức tuổi thơ với cây chuyện: “sự tích quả vú sữa”. Nơi mà ở đó tình Mẫu Tử luôn được đề cao và đã trở thành một bài học vỡ lòng cho biết bao thế hệ người Việt Nam.

Cây vú sữa cũng có lẽ vì mang trong mình một sự tích đầy ắp thiêng liêng đó mà trở nên gần gũi, thân mật, thiết tha, để từ đó gắn liền với kí ức tuổi thơ của lớp lớp người Việt. Ngày nay, cây vú sữa được người Việt sử dụng để có thể trồng ở nhà, trồng ở nhiều nơi khác như Công viên, các cơ quan nhà nước, các nơi công cộng khác với nhiều ứng dụng khác nhau.

Cây vú sữa phân bố rộng khắp mọi miền từ miền Bắc tới miền Nam, từ miền xuôi ra miền ngược. Để rồi giờ đây người thành thị cũng mua cây vú sữa cỡ lớn để trồng như một cách để tìm về những giá trị thiêng liêng, các kí ức và bài học nhân văn sâu sắc.

Cây vú sữa mua trồng ở Đô Thị:

Các bộ phận cây vú sữa giúp nó cây thành nên những đặc điểm nổi bật của cây. Đặc biệt hơn là khả năng thích nghi của cây rất cao. Cây có thể chịu hạn hán tốt nhờ bộ rễ cây nhiều với số lượng rễ nhiều giúp cây có thể dễ dàng lấy nước, bộ rễ cây thường ăn rộng về các phía để hướng tới các nguồn nước khác nhau. Cây có hệ rễ nửa cọc nửa chùm – nếu cây trồng đã lâu năm thì cây sẽ có rễ cọc lớn – đặc điểm này thường có ở những cây vú sữa cổ thụ hay những cây có kích cỡ lớn. Những cây vú sữa được trồng ở vùng độ ẩm cao thường sẽ có bộ rễ chùm với số lượng rễ nhiều và nhỏ. Bên cạnh đó bộ rễ còn giúp những cây vú sữa cỡ lớn đứng vững trước những con gió, cơn lốc, giúp nó đối đầu với phong ba bão táp để che chắn cho không gian nhà xưởng, xí nghiệp.

cây vú sữa
Hình: cây vú sữa dâm ủ tại vườn ươm

Hàng năm có hàng trăm thậm chí hàng nghìn cây vú sữa cổ thụ vẫn đang được đem tới các khu đô thị, các thành phố để trồng. Những cây đó thường có nguồn gốc từ những vùng trồng cây vú sữa lấy quả hay những khu làng bản đã trồng những cây vú sữa lớn từ lâu – khí đó người dân bán cây vú sữa lớn đi để thu về 1 khoản tiền nhất định – sau đó họ sẽ lại mua 1 hay nhiều cây vú sữa con để có thể trồng thay thế vào đó và chăm sóc cho nó lớn lên thay thế cho cây bố mẹ cổ thụ đã được bán cho thợ.

Những nhà vườn ở nhiều nơi, họ sẽ góp phần luân chuyển những cây vú sữa cỡ lớn tới những căn nhà Đô Thị mới xây. Ở nơi đây cây vú sữa sẽ tìm ra cho mình được chỗ đứng của nó, qua đó có thể tạo ra một không gian cảnh quan xanh, sạch đẹp, cũng như một lời nhắn nhủ tới các thành viên trong gian đình về sự trân trọng, tình mẫu tử, sự thiêng liêng của tình thân – thứ mà khi đánh mất thì sẽ không bao giờ có thể tìm lại – thứ mà sẽ luôn là niềm hối hận xót xa nhất cho những người đã đánh mất nó. Như cậu bé hư trong cây chuyện ” sự tích quả vú sữa” đó.

Đơn vị cung cấp cây vú sữa ở miền Bắc như: công ty cây đô thị. Website: https://caydothi.vn/

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *