Hướng dẫn sửa chữa lỗi sạc laptop không vào điện

Rất nhiều laptop trong quá trình sử dụng gặp phải tình trạng sạc không vào điện hoặc khi cắm sạc máy báo lỗi “plugged in not charging”. Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này và cũng có nhiều cách tự khắc phục lỗi sạc laptop tại nhà hiệu quả và dễ dàng. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách điển hình giúp bạn khắc phục lỗi laptop sạc không vào điện.

Nguyên nhân gây ra lỗi

Nguyên nhân có thể xuất phát từ kết nối sạc của bạn, do driver trên máy tính hoặc cũng có thể xuất phát từ việc sạc hoặc pin của laptop đã bị hỏng. Để có thể khắc phục được tình trạng này bạn cần kiểm tra kỹ từ tình trạng phần mềm máy tính cho đến tình trạng sạc của mình. Nếu lỗi do phần mềm của máy tính thì bạn hoàn toàn có thể tự sửa chữa được, nhưng nếu lỗi liên quan đến phần cứng như hỏng sạc hoặc hỏng pin thì bạn cần mang đến các trung tâm sửa chữa máy tính uy tín để thay thế và khắc phục lỗi.

Tìm hiểu thêm: tắt máy tính bằng bàn phím

Hướng dẫn kiểm tra lỗi

Hãy thử cắm lại sạc

Nếu máy tính của bạn chỉ bị hỏng dây dẫn nguồn, ổ cắm sạc hoặc pin chưa được gắn đúng cách thì bạn có thể kiểm tra lại ổ điện bằng bút điện, kiểm tra dây dẫn xem có bị đứt hay không hoặc nếu không thì bạn có thể chuyển sang thử cắm ở một cái ổ khác.

Hãy tháo pin laptop kiểm tra

Sau khi kiểm tra nguồn điện cũng như dây dẫn mà không có vấn đề gì thì bạn cũng có thể chuyển sang kiểm tra pin của máy tính xem có bị hỏng hay không. Bạn tháo pin sau đó cắm sạc trực tiếp sau đó bạn bật máy tính lên, nếu máy tính vẫn hoạt động bình thường thì chứng tỏ pin của bạn có vấn đề. Để kiểm chứng lại một lần nữa thì bạn có thể tháo pin và lắp sang một máy khác để kiểm tra lại.

Hãy kiểm tra dây sạc

Khi laptop bị tình trạng báo lỗi sạc, sạc không vào điện thì nguyên nhân cũng có thể xuất phát từ dây sạc bị đứt, hỏng. Dây sạc có thể bị đứt do bị chuột cắn hoặc trong quá trình sử dụng và bảo quản bạn đã không làm đúng cách. Bạn có thể kiểm tra bằng mắt thường hoặc dùng tay vuốt vào dây sạc để kiểm tra xem liệu dây sạc có dấu hiệu bị đứt gãy ngầm không.

Hãy kiểm tra khe cắm sạc trên máy

Thông thường khe cắm sạc thường được hàn liền cùng với Main máy tính, nhưng trong quá trình sử dụng với thời gian dài thì bộ phận này có thể bị lỏng, nhả hàn hoặc bề mặt khe hàn bị han gỉ do dính nước. Đây có thể là các nguyên nhân dẫn đến khi cắm sạc laptop của bạn không vào điện. Nếu máy tính của bạn gặp phải vấn đề này, bạn nên mang laptop đến các trung tâm sửa chữa máy tính uy tín, chuyên nghiệp để kỹ thuật viên kiểm tra và thực hiện việc hàn lại khe cắm sạc của máy tính.

Suachualaptop24h.com là trung tâm dịch vụ sửa laptop chuyên nghiệp và là nhà phân phối linh kiên, phụ kiện điện tử chính hãng uy tín nhất. Với bề dày kinh nghiệm hơn 10 năm, luôn lấy “TẬN TÂM – UY TÍN – CHUYÊN NGHIỆP” đặt lên hàng đầu, đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, Suachualaptop24h.com luôn tự hào khi trở thành lựa chọn tốt nhất của khách hàng khi tìm kiếm những dịch vụ dịch vụ sửa laptop lấy ngay, sửa laptop tại nhà, bảo dưỡng và vệ sinh laptop lấy ngay, bảo hành bảo trì laptop hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm đến bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *