Một số lỗi hỏng hóc thường gặp ở xe nâng

Xe nâng là thiết bị vận chuyển hàng hóa thông dụng hiện nay được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Dù là bạn sử dụng xe nâng thuê hay xe nâng cá nhân thì sau một thời gian sử dụng xe nâng vẫn có một vài hỏng hóc nhất định. Hiểu và có kinh nghiệm về những lỗi hỏng thường gặp bạn sẽ có kinh nghiệm trong quá trình vận hành xe nâng. Dưới đây là những lỗi hỏng hóc thường gặp ở xe nâng.

Một số lỗi hỏng hóc thường gặp ở xe nâng

Sau một thời gian sử dụng, việc hư hỏng xe nâng là điều khó tránh khỏi. Đây là một số lỗi thường gặp của xe nâng hàng.

Khi làm việc trong ngành kho bãi thì xe nâng là công cụ không thể thiếu trong công việc. Tuy nhiên, bất chấp độ bền của nó, xe nâng là một thiết bị cơ khí phức tạp, cần được bảo dưỡng thích hợp để duy trì hoạt động của nó. Đây là một số lỗi thường gặp của xe nâng hàng:

Hỏng hộp số

Nguyên nhân do người vận hành xe không đúng kỹ thuật:

  • Do Có thể do hộp số chuyển số đột ngột, không tuân thủ quy tắc vận hành an toàn của xe nâng ở chế độ tiến lùi, nguyên nhân xe về số 0 khi đánh lái hoặc không dừng hẳn, thông thường phải chuyển số. Kết quả: đường truyền bị cắt, hộp số bị mòn
  • Do người điều khiển phương tiện không chú ý nên trên trục xe quấn nhiều túi nilon, sợi, rác. Kết quả là khi xe đang chạy, trục xe sẽ kéo những thứ này vào hộp số, gây gãy phớt, tắc dầu và kẹt hộp số.

Làm thế nào để khắc phục

Trước khi vận hành xe nâng người lái xe nên tiến hành kiểm tra kỹ xe ít nhất một lần để đảm bảo không có vật lạ lọt vào trục quay.

Tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc vận hành an toàn, đỗ xe nâng; thực hiện nâng và đẩy hàng hóa có tổng trọng lượng trong phạm vi cho phép

Xe nâng của bạn gặp khó khăn khi nâng hạ

  • Nếu cột buồm của bạn không được nâng lên hoặc hạ xuống đúng cách hoặc hơi lắc lư, những điều khác nhau có thể xảy ra. Trong trường hợp này, bạn có thể bị quá tải, vui lòng dỡ hàng lên xe nâng một cách an toàn và kiểm tra tải trọng tối đa.
  • Cột sai cũng có thể chỉ ra sự cố thủy lực. Mức dầu thủy lực của bạn có thể cần được bổ sung, nếu không bộ lọc có thể bị tắc hoặc bẩn. Kỹ sư sẽ có thể xác định điều này.

Khung Mel bị hỏng và bánh sau

Nguyên nhân

• Do lỗi vận hành của người lái xe nâng

• Do chạy quá tốc độ

• Do xe nâng chạy trên địa hình gồ ghề hoặc mặt đất không bằng phẳng sẽ làm hỏng bánh xe, ốc vít và lỏng lẻo.

• Do mòn lốp

Vận hành xe nâng trên địa hình gồ ghề dễ làm hỏng bánh xe, ốc vít, lỏng thanh …

Làm thế nào để khắc phục

• Trước khi vận hành xe nâng, người lái xe nên tiến hành kiểm tra toàn diện xe để đảm bảo tất cả các bộ phận đều có chất lượng tốt và hoạt động tốt, đồng thời phát hiện và sửa chữa những khiếm khuyết còn tồn tại.

• Vặn vít bánh sau bằng tay để đảm bảo không bị lỏng, nếu thấy chất lỏng hãy dừng ngay và báo cho nhà cung cấp để sửa chữa kịp thời.

Hi vọng với danh sách lỗi hỏng hóc thường gặp ở xe nâng ở trên giúp bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc vận hành xe an toàn. Mọi thông cần tư vấn thêm về cách sử dụng xe cũng như cần thuê xe nâng với giá thành ưu đãi, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài viết.

CÔNG TY TNHH TM & VẬN TẢI ĐÔNG ĐÔ

Trụ sở chính: Tổ dân phố 15 Tân Mỹ, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

Chi nhánh 1: Cầu Ngà, Phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

Chi nhánh 2: Đường D2 Khu công nghệ cao Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh

Chi nhánh 3: ​KCN Amata, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Hotline: 091.351.9810- 0912.018.299

 

Tìm Hiểu Chiếc Máy Bồi Bìa Carton Công Nghệ Mới Nhất Hiện Nay

Phụ kiện Anker gồm những loại nào? Mua ở đâu?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *