Là một sinh viên mới ra trường – Bạn cần có những gì?

Là một sinh viên mới ra trường, mọi thứ còn đang ngỡ ngàng và bạn chưa có nhiều kinh nghiệm khiến bạn lúng túng và chật vật trong việc lựa chọn công việc phù hợp. Vậy khi mới ra trường bạn cần có những gì? – Một câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ đặt ra và đặc biệt là với những sinh viên trong ngành tổ chức sự kiện. Vì vậy hãy cùng theo dõi bài viết để được giải đáp thắc mắc trên nhé!

Điểm mạnh 

Là một sinh viên mới ra trường - Bạn cần có những gì?

Không chỉ nghề tổ chức sự kiện mà hầu hết khi mới bắt đầu một công việc nào thì bạn cần có những điểm mạnh về công việc đó. Đơn giản về điểm mạnh của nghề tổ chức sự kiện đó là bạn cần có sự năng động, có khả năng tổ chức tốt, biết cách quản lý một nhóm người, có tính cẩn thận, có thể đã từng tham gia những hoạt động của Đoàn Đội,…

Khi mới bước chân vào nghề này nếu bạn có những điểm mạnh đó thì bạn nên thể hiện những điều đó với những tuyển dụng hay nếu được tuyển thì bạn nên phát huy những điểm mạnh đó thường xuyên. Và cũng đừng bao giờ coi thường những việc nhỏ nhặt hay bất cứ những hoạt động ngoại khóa nào mà bạn đã tham gia bởi chúng có thể là một trong những điểm mạnh để giúp bạn ghi điểm khi đi phỏng vấn xin việc đấy!

Điểm yếu

Bất cứ ai cũng có điểm yếu và điều đó sẽ càng thể hiện rõ ràng hơn khi mà bạn mới bước vào nghề. Thế nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng bởi những kinh nghiệm làm việc chỉ có thể có khi bạn được thực hành và chăm chỉ học hỏi mọi người xung quanh. Bạn có thể thể hiện thật tốt tất cả những điểm mạnh mà bạn có để chúng làm mờ đi những điểm yếu kia và đó chính là cơ hội thăng tiến của bạn.

Nếu trong trường hợp có thể bạn phản ứng hợi chậm, giao tiếp chưa được tốt lắm, chưa có những mối quan hệ trong nghề,… Khi đó bạn hãy tích cực tham gia những chương trình ngoại khóa, những buổi offline của những người cùng lĩnh vực để mở rộng mối quan hệ cũng như học hỏi những kinh nghiệm thực tế nhất. Đến với những nơi đó bạn sẽ luôn tìm thấy những người sẵn sàng lắng nghe ý kiến và giải đáp những thắc mắc của bạn.

Cơ hội

Là một sinh viên mới ra trường - Bạn cần có những gì?

Chắc chắn chúng ta có thể thấy rằng các sự kiện diễn ra hàng ngày và luôn được nâng cấp cả về chất lượng và cả quy mô. Và để đáp ứng được điều đó thì những công ty tổ chức sự kiện số 1 luôn cần nguồn nhân lực chuyên nghiệp nhất và đó chính là cơ hội nghề nghiệp giúp bạn có một công việc phù hợp với mình.

Điều đặc biệt hơn là một bạn đạt đến một trình độ cao hơn thì bạn sẽ thấy rằng nghề này đòi hỏi rất nhiều sự sáng tạo – là thứ mà bất cứ ai cũng không dạy được cho bạn.

Thách thức

Một trong những thách thức mà bạn có thể thấy ngay khi mới bắt đầu bước vào nghề tổ chức sự kiện như:

  • Sự cạnh tranh trong nghề ngày càng trở nên khốc liệt bởi chất lượng của những chương trình sự kiện luôn đòi hỏi sự đổi mới và đầu tư chất xám nhiều hơn
  • Nghề tổ chức sự kiện là một trong những nghề đòi hỏi bạn phải có nhiều mối quan hệ rộng
  • Nghề tổ chức sự kiện có thể xem là một nghề cân não

Tuy nhiên những thách thức này bạn có thể vượt qua nếu bạn chuyên tâm với nghề, luôn cố gắng trau dồi những kinh nghiệm về chuyên môn để nó là tiền đề giúp bạn làm nên những sự kiện lớn và đẳng cấp hơn.

Bên cạnh đó, thách thức cũng đến từ những nguyên nhân khác nhau nhưng nó sẽ không phải là vấn đề quan trọng nếu như bạn thực sự có tâm huyết với nghề tổ chức sự kiện này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *